แว้นสนุก สุดท้ายพ่อแม่โดนข้อหาด้วย “บิ๊กเด่น”รองผบ.ตร. โชว์ผลงานปราบแก๊งซิ่ง

0
477

แว้นสนุก สุดท้ายพ่อแม่โดนข้อหาด้วย "บิ๊กเด่น"รองผบ.ตร. โชว์ผลงานปราบแก๊งซิ่ง 6 มิถุนายน 2564 – 10:29 น.351

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการระดมปราบปรามเด็กแว้นช่วงที่ผ่านมา จับได้หลายราย พ่อแม่โดนแจ้งข้อหาด้วยปล่อยลูกออกแว้นป่วนเมือง

      เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ (ตร.)​ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปข.ตร.​ เปิดเผยว่า ตำรวจระดมจับกุมวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถในทาง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ​ ในห้วงการแพร่ระบาดโควิด ระลอก 3 สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน 

     คดีแรกเป็นการจับกุมกลุ่มนักแว้นซิ่งรถจยย. จำนวน 4 ราย พร้อมรถจยย.ของกลาง หลังปรากฎภาพกลุ่มดังกล่าวขับรถประลองความเร็วกันบน ถนนสุวรรณศร ต.ห้วยโจด​ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว​ ก่อนจะปรากฎเป็นข่าวตามสื่อโซเชียล

     ซึ่งทางตำรวจสภ.วัฒนานคร สามารถติดตามตัวมาได้ทั้งหมด โดยทั้งถูกแจ้งข้อหาก่อนนำส่งศาลแขวงจังหวัด​สระแก้ว​ ซึ่งได้ พิพากษาผู้ต้องหา 2 คน​ จำคุก 2 เดือน​ เปลี่ยนโทษเป็นกักขังคนละ​ 1 เดือน​ พักใช้ใบอนุญาต 6เดือน​  และริบรถจักรยานยนต์ของกลาง2คัน​     
    
    

     ส่วนผู้ต้องหาอีก2คน​ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลเยาวชน(คดีอยู่ในชั้นพิจารณา) ในส่วนของผู้ปกครองของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กหรือเยาวชนออกมากระทำความผิด สภ.วัฒนานคร​ได้ดำเนินการตักเตือน ทำทัณฑ์บน เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กหรือเยาวชนกระทำผิดซ้ำอีกต่อไป

     คดีที่สอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จับกุม 3 นักแว้นซิ่งจยย. หลังปรากฎคลิปวีดีโอการแข่งรถในช่วงเวลากลางคืนของกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3 คัน เผยแพร่ตามสื่อแขนงต่าง ๆ ทั้งหมดเป็นเยาวชน เจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางก่อนนำศาลเยาวชน(คดีอยู่ในชั้นพิจารณา) 

     ในส่วนของผู้ปกครองของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กหรือเยาวชนออกมากระทำความผิด สภ.วังน้ำเย็น​ได้ดำเนินการตักเตือน ทำทัณฑ์บน เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กหรือเยาวชนกระทำผิดซ้ำอีกต่อไป

     คดีสุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้ออกไปตรวจสอบ บริเวณหน้าเทศบาลอรพิมพ์ ถึง บริเวณหน้าตู้จราจร ถนนครบุรี-เสิงสาง ต.แชะ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีเด็กแว้นขับรถซิ่ง ซึ่งสามารถขยายผลจับกุมกลุ่มนักซิ่งได้ถึง 9 ราย ยึดรถจยย.ได้ 5 คัน ทั้งหมดถูกส่งฟ้องศาลเยาวชน

     พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวย้ำว่า การปราบปรามการแข่งรถในทาง เป็นนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง  เพราะเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคมอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19

แหล่งที่มาข้อมูล https://www.komchadluek.net/news/crime/469400