ชาวอยุธยานับหมื่น เตรียมพร้อมปั่นเพื่อพ่อ

0
1056

กิจกรรม bike for dad_8858

 

ชาวอยุธยานับหมื่น เตรียมพร้อมปั่นเพื่อพ่อ

วันที่ 11 ธ.ค. 58 ที่ ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชาวอยุธยาทยอยมาลงทะเบียนร่วมปั่นจักรยาน ปั่นเพื่อพ่อ โดยทางจังหวัด มีการจัดเตรียมสถานที่พร้อมรองรับ ขณะที่ตามเส้นทางต่างๆมีการประดับธงและเครื่องหลายเส้นทางไบค์ฟอร์แดท ทางจังหวัดขอประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้เข้าร่วมโครงการ Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ ทุกท่านของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาระยะทางในการปั่นทั้งหมด 29 กิโลเมตร และ ชี้แจงรายละเอียดซึ่งจะใกล้เคียงกับปั่นเพื่อแม่ที่ผ่านมา มีข้อแตกต่างคือไม่มีการบันทึกสถิติโลก

เส้นทางที่ปั่นเป็นเส้นทางมงคล แวะพักจุดเดียวที่ศาลากลางจังหวัดหลังเก่า โดยนักปั่นทั่วไปจอดพักดื่มน้ำเพื่อรอนักปั่น VIP นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะ 100 คน เข้าไปปลูกต้นไม้ และจัดขบวนถ่ายภาพนักปั่นประมาณ 300 คนหน้าศาลากลางจังหวัดหลังเก่า เสร็จแล้วผู้ว่านำขบวนปั่นต่อ ยอดนักปั่นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ลงทะเบียนในระบบเป็นลำดับที่ 21ของประเทศ

ในการปั่นครั้งนี้ไม่ใช่วันหยุด และปั่นผ่านเข้าเขตชุมชน ตลาด จึงขออภัยในความไม่สะดวกที่จะต้องปิดการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม คำแนะนำจุดจอดรถยนต์ อยุธยาซิตี้พาร์ค , ขนส่งจังหวัดฯ ให้ทุกท่านนำรถยนต์ไปจอดในที่ๆจัดไว้ให้ และไปลงทะเบียนรายงานตัวหน้างาน ให้นำบัตรประชน ไปด้วย 09:00น.เปิดและรับรายงานตัว (ผู้ที่สมัครแล้วตามรายชื่อ 6,925 คน) และเปิดลงทะเบียนสำหรับผู้ที่สมัครใหม่ อีกด้วย ซึ่งขณะนี้มีผู้มาลงทะเบียนปั่นเพิ่มใหม่อีกเป็นจำนวนมาก