ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย มูลนิธิบุณยะจินดา มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนพื้นที่ อ.เสนา

0
280

วันนี้( 4 ตุลาคม 2564 ที่ สถานีตำรวจภูธรเสนา อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยมูลนิธิบุณยะจินดา นำโดย คุณพอฤทัย บุณยะจินดา พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามให้ความช่วยเหลือพี่น้องข้าราชการตำรวจ พี่น้องประชาชนชนที่ถูกน้ำท่วมสูงในพื้นที่ในอำเภอเสนา โดยมี พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธีทัต สีดารักษ์ ผกก.สภ.เสนา คณะ กต.ตร. รวมให้การต้อนรับพร้อมรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่

จากนั้นได้ร่วมมอบถุงยังชีพให้แก่ข้าราชการตำรวจ สภ.เสนา ที่ถูกน้ำท่วม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ แม้จะถูกน้ำท่วมแต่ก็ออกมาปฎิบัติหน้าที่ เพื่อดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ด้วยดีเสมอมา จากนั้นเดินทางไปลงเรือ 2 จุด ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านแพน อำเภอเสนา และพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านกระทุ่ม อำเภอเสนา เพื่อร่วมกันนำถุงยังชีพจำนวน 200 ชุด ลงเรือเข้าไปมอบให้พี่น้องประชาชนถึงหน้าประตูบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์น้ำท่วมกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมเยี่ยมเยียนพูดคุยให้กำลังใจ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า วันนี้เดินทางลงพื้นที่อำเภอเสนา จุดที่มีน้ำท่วมขัง พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน สืบเนื่องมาจากท่านนายกรัฐมนตรี และท่าน ผบ.ตร มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนอุทกภัยน้ำท่วมขัง ในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องมาดูแลให้ความช่วยเหลือกับพี่น้องประชาชนที่ยากลำบาก ซึ่งวันนี้ได้ลงมาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนกับพี่น้องประชาชน จุดในที่น้ำท่วมขังก็จะลงเรือเข้าไปแจก ถุงยังชีพ ก็จะมี ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม รวมถึงข้าวของเครื่องใช้จำเป็น มามอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ทางตำรวจมีความห่วงในยามวิกฤต เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาดูแลให้เกิดความมั่นใจ ในยามที่เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอยู่ข้างท่าน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิบุณยะจินดา จะอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในครั้งนี้ เราจะไม่ทิ้งกัน รวมถึงตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วม และจะค่อยดูแลไม่ให้เกิดปัญหาอาชญากร อาชญากรรม สร้างปัญหามาซ้ำเติมกับพี่น้องประชาชน ซึ่งแม้น้ำจะท่วมสูง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้ร้อยเปอร์เซ็น จะเข้ามาตรวจ มาติดต่อกับผู้นำแต่ละชุมชน แต่ละหมู่บ้าน พร้อมอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนที่ลำบาก

https://mgronline.com/local/detail/9640000098345

เผยแพร่: 4 ต.ค. 2564 21:19   ปรับปรุง: 4 ต.ค. 2564 21:19   โดย: ผู้จัดการออนไลน์