รวบแล้ว คนร้ายวิ่งราวกระเป๋าแม่ค้าลอตเตอรี่ พบเป็นแก๊งเงินกู้ตกงาน

0
794

ความคืบหน้าคดีคนร้ายวิ่งราวกระเป๋าเงินของนางนิตยา กิจชิต อายุ 65 ปี แม่ค้าลอตเตอรี่ในตลาดท่าเรือ อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายในมีสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2563 จำนวน 300 ใบ เงินสด 50,000 บาท และต่างหูเพชร 2 คู่ มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท เหตุเกิดช่วง 12.00 น. วันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุดตำรวจ สภ.ท่าเรือ สามารถจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายอนันต์ กัญญา อายุ 27 ปี ขณะหลบซ่อนอยู่ในบ้านพักในพื้นที่จังหวัดลพบุรี จากนั้นคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ตลาดท่าเรือ

จุดแรกเป็นจุดที่นายอนันต์ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ริมทางรถไฟ จากนั้นเดินข้ามทางรถไฟมาที่ตลาด นั่งดูจนเห็นนางนิตยาเผลอคุยอยู่กับเพื่อนแม่ค้า จึงย้อนกลับไปเอารถจักรยานยนต์มาก่อเหตุ

เขาสารภาพว่า เมื่อก่อนทำงานเก็บเงินกู้ แต่ช่วงหลังตำรวจกวาดล้างหนัก เลยตกงาน ด้วยความที่ทำงานเก็บเงินกู้บริเวณตลาดท่าเรือจึงรู้ว่า แม่ค้าลอตเตอรี่มีเงินสดและทรัพย์สินเก็บไว้ในกระเป๋า รวมทั้งรู้เส้นทางหลบหนีอย่างดี จึงก่อเหตุขึ้น โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงสูงอายุ จะได้ไล่ตามเขาไม่ทัน

จากนั้นตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกจุด ซึ่งเขาก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋าจากหญิงสูงอายุอีกคน แต่ได้ทรัพย์สินไม่มาก จึงไปก่อเหตุกับแม่ค้าลอตเตอรี่ เขาอ้างว่าเงินที่ได้ไปมีแค่ 30,000 บาทเท่านั้น ส่วนลอตเตอรี่ทั้ง 300 ใบ ไม่ได้เอาไปขาย เมื่อรางวัลออกก็นำมาตรวจก็ไม่ถูก ส่วนต่างหูเพชรนำไปขาย หาเงินใช้จ่ายและซื้อยาเสพ

ตำรวจ สภ.ท่าเรือ ฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้เสียหาย ที่เคยถูกคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ ให้มาดูตัวว่าใช่คนที่ก่อเหตุหรือไม่ เพราะผู้ต้องหาสารภาพว่าทำมา 3 ครั้ง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ คาดว่าจะลงมือก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เพื่อแจ้งข้อหาและดำเนินคดีเพิ่มเติม

แหล่งที่มา https://news.ch7.com/detail/390247