รวบแล้ว 2 โจรในคราบนักท่องเที่ยว ขโมยเงินในตู้บริจาค และ ต้นผ้าป่า วัดเชิงท่า สารภาพ ทำแบบนี้มาแล้ว 7 วัด

0
837

จากเหตุการณ์เมื่อ เวลา  17.20 น  ของวันที่ 16  กรกฎาคม 2562  ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชาย ลักษณะสูง สวมเสื้อ คอกลมสีขาว ใส่กางเกงยีนส์ คาดกระเป๋าสีน้ำเงิน ส่วนผู้หญิงรูปร่างอ้วน สวมใส่เสื้อผ้า สีน้ำเงิน และ ยังมีเด็กหญิงอีก 2 คน ทำทีเป็นนักท่องเที่ยว พาครอบครัวมาไหว้พระที่ศาลาวัดเชิงท่า ต. ท่าวาสุกรี อ. พระนครศรีอยุธยาจ. พระนครศรีอยุธยา  ในวันอาสาฬหบูชา  พอสบโอกาสตอนพระเผลอ งัดตู้บริจาคเงิน และ ต้นผ้าป่า ได้เงินกว่า 5,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ ประชาชนได้ร่วมทำบุญใส่ตู้เอาไว้ และ เป็นเงินที่ทางวัดจะต้องเอาไว้ใช้จ่ายภายในวัด   แล้วหลบหนีไป  โดยภาพกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ และใบหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา หลังจากที่ได้รับแจ้งความแล้ว   ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดดังกล่าว พบผู้ก่อเหตุมากันจำนวน 4 คน โดยมาเป็นครอบครัว(พ่อ,แม่,ลูก,ลูก) จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ชายผู้ก่อเหตุดึงเงินจากกองผ้าป่าและเงินที่ได้จากการงัดตู้บริจาคมามอบให้แก่ผู้หญิง ซึ่งเห็นรูปพรรณผู้ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน เดินทางมาโดย รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีน้ำตาล แต่กล้องยังไม่สามารถจับภาพป้ายทะเบียนรถผู้ก่อเหตุได้ หลังจากก่อเหตุแล้ว ผู้ก่อเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวออกจากวัดไปโดยเลี้ยวขวามุ่งหน้าวัดหน้าพระเมรุ

 จากนั้น ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางเดินรถผู้ก่อเหตุ ตามเส้นทางต่างๆ  จนพบรถผู้ก่อเหตุ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีน้ำตาล ซึ่งกล้องสามารถจับภาพป้ายทะเบียนรถผู้ก่อเหตุได้อย่างชัดเจนคือ กง-4649 ปทุมธานี ผู้ครอบครองคือ น.ส.วาริพินทุ์ เสถียรโชค อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48  ม.2 ต.หันตา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา   ตรวจสอบ น.ส.วาริพินทุ์ เสถียรโชค ในระบบทะเบียนราษฎร์ พบว่า รูปในทะเบียนราษฎร์ของ น.ส.วาริพินทุ์ เสถียรโชค รูปหน้าตรงกับผู้หญิงที่ก่อเหตุในวันดังกล่าว จากนั้นตรวจสอบสามีของ น.ส.วาริพินทุ์ เสถียรโชค มีชื่อว่า นายอนุรักษณ์ เกตุยอด ในระบบทะเบียนราษฎร์ ก็ยังพบว่า รูปในทะเบียนราษฎร์ของ นายอนุรักษณ์ เกตุยอด อายุ 39 ปี เป็นที่อยู่เดียวกันกับน.ส.วาริพินทุ์ เสถียรโชค  จึงได้ขออำนาจศาลออกหมายจับ  น.ส.วาริพินทุ์ เสถียรโชค และ นายอนุรักษณ์ เกตุยอด ในข้อหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ 20 ก.ค. 62 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นำโดย พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง  ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สืบทราบว่า นายอนุรักษณ์ เกตุยอด และน.ส.วาริพินทุ์ เสถียรโชค มาเปิดห้องพักอยู่ที่ ห้องที่18 โรงแรมแกรนด์การ์เด้น ม.1 ต.ธนู อ.อุทัย จว.พระนครศรีอยุธยา จึงเข้าตรวจสอบพบบุคคลทั้งสอง จึงแจ้งข้อหาให้ทราบ  โดยนายอนุรักษณ์ เกตุยอด ให้การรับสารภาพว่า “ตนเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์เงินผ้าป่าในโบสถ์วัดเชิงท่าและเงินในตู้บริจาคไป โดยในการก่อเหตุตนใช้อุปกรณ์ 2 อย่างคือ 1.ลวดอะลูมิเนียมทาด้วยกาวดักหนู หย่อนดึงเงินขึ้นมา 2.ครีมตัดอะลูมิเนียมใช้ในการตัดหูช้างของตู้บริจาคเพื่อเปิดนำเงินภายในตู้ไป และตนเคยก่อเหตุลักทรัพย์เงินในวัดต่างๆ ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาแล้วจำนวน 7 แห่ง    ส่วน  น.ส.วาริพินทุ์ เสถียรโชค ให้การรับว่า ตนไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ แต่ตนรับเงินเมื่อ นายอนุรักษณ์ เกตุยอด เอาเงินจากผ้าป่าในโบสถ์วัดเชิงท่า และ เงินในตู้บริจาค มาให้ตนเก็บไว้ ตำรวจจึงควบคุมตัว ไปสวบสวนเพิ่มเติมและดำเนินคดีต่อไป

แหล่งข้อมูลจาก https://www.77jowo.com/contents/o1/128012

https://www.77jowo.com/contents/o1/128012