พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ ออกตรวจเยี่ยม สภ.อุทัยและติดตามคดีลักทรัพย์/หลอกลวงผ่านสื่อโซเชี่ยล

0
1154

 

วันที่ 15 ต.ค. 60 เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ไปตรวจ สภ.อุทัย พบ พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยะคำ ผกก.สภ.อุทัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเรียบร้อยเหตุการณ์ทั่วไปปกติ
จากการตรวจพบว่าสถานีตำรวจอยู่ระหว่างการ ปรับปรุงด้วยงบประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งได้จากการทอดผ้าป่าและได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการ ทั้งนี้การปรับปรุงได้เปลี่ยนโฉมสถานีตำรวจเห็นได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำหรูแบบโรงแรมและมีห้องน้ำคนพิการแบบมาตรฐาน จุด one stop service ห้อง ควบคุมผู้ต้องหา และห้องประชุมเป็นต้น เหมาะสมที่จะเป็นต้นแบบกับ สภ. ต่างๆ จึงขอชมเชยมา ณโอกาสนี้

นอกจากนั้นได้ร่วมกับ ผกก.และคุณรจนา เพิ่มพูล กต.ตร.สภ.อุทัย ซักถามปากคำผู้เสียหายและให้ข้อมูลผู้สื่อข่าวคดีลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย กรณีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวอยู่ที่อำเภอสันทรายจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเกิดเหตุได้ติดต่อกับผู้ต้องหาทางเว็บไซต์ badoo ซึ่งเป็นเว็บไซต์หาคู่ พูดคุยถูกคอ ติดต่อกันได้ประมาณ 3-4 วัน นัดเจอกัน แล้ว ผู้ต้องหาได้ชวนผู้เสียหายมาพบกับมารดาที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยผู้ต้องหาได้ขับรถของผู้เสียหายพามาถึงที่บริเวณตลาดแกรนด์ จอดรถเพื่อรับประทานอาหาร โดยให้ ผู้เสียหายเข้าไปสั่งอาหารแล้วจะตามเข้าไป ส่วนผู้ต้องหา ได้แอบขับรถหลบหนีไป ผู้เสียหายได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างไปแจ้งความที่ตู้ยาม ตลาดแกรนด์ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นายได้รีบแจ้งวิทยุสกัดจับ แล้วพาผู้เสียหายขับรถติดตามพบรถของผู้เสียหายจอดติดไฟแดง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาได้นำรถไปจำนำให้กับผู้ขับขี่ จากนั้นได้ติดตามตัวผู้ต้องหามาในจุดเกิดเหตุสอบถามยอมรับว่านำรถไปจำนำจริง จึงได้ทำการจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดี

กรณีดังกล่าว มีประเด็นน่าสนใจที่ควรเผยแพร่ทางสื่อมวลชน กล่าวคือ
1.ผู้เสียหายติดต่อกับผู้ต้องหาทาง เว็บไซต์ซึ่งเป็นการติดต่อกันทางโซเชียลแล้วถูกหลอก เห็นควรเตือนให้ประชาชนทราบว่ามีการหลอกลวงกันทางโซเชียลในลักษณะดังกล่าว

2. ผู้ต้องหาอาจก่อเหตุหลอกลวงในลักษณะดังกล่าวกับผู้เสียหายอื่นมาแล้ว

3.เป็นคดีที่เจ้าหน้าทีี่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกระตือรือร้น และเร่งรัดในการแจ้งวิทยุ สกัดติดตาม อีกทัั้งได้ใช้รถ ยนต์ส่วนตัว พาผู้เสียหาย ติดตามจนพบรถและทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหากช้าเพียงแค่เสี้ยววินาทีอาจจะติดตามไม่พบรถและตัวผู้ต้องหา ซึ่งผู้เสียหาย ประทับใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก สมควรเผยแพร่ทางสื่อ

จากกรณีดังกล่าว คุณรจนา เพิ่มพูล กต.ตร. สภ.อุทัย ได้มอบกระเช้าและเงินรางวัล ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับกุม และมอบเงินให้กับผู้เสียหาย เพื่อใช้เป็นค่าน้ำมัน ในการขับรถเดินทางกลับ อำเภอสันทรายจังหวัดเชียงใหม่