จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยุธยาเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

0
839


จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยุธยา เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ล่าสุด พบมีประชาชนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา และมีรถหนาแน่น

เช้าวันนี้ (28 ธ.ค. 58) ที่หน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมปล่อยขบวนแถวรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุทางถนนและแถวรณรงค์กวาดล้างอาชญากรรม
นายประยูร รัตนเสนีย์ กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดฯ ได้ตั้งศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุขึ้นแล้ว โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วน

เนื่องจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจุดผ่านสำคัญของการเดินทางของพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางไปภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงจำเป็นอย่างยิ่งต้องเน้นการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย พร้อมตั้งจุดร่วมบริเวณด่านบางปะอิน และเปิดช่องทางพิเศษถนนพหลโยธินและทางหลวงหมายเลข 9 อีกทั้ง เข้มงวดรถจักรยานยนต์ในชุมชน มีการตั้งจุดตรวจเช่นกัน

“จากสถิติที่เกิดขึ้นของรถจักรยานยนต์และการข้ามถนน รถจักรยานยนต์บนถนนสายรองที่อยู่ในหมู่บ้านตำบล เน้นไปที่การตรวจชุมชน ซึ่งจะใช้กำลังของท้องถิ่น โดยเป็นสายตรวจร่วมกับทหารไปดู และเน้นการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด จึงขอความร่วมมือกำนันผู้ใหญ่บ้าน เน้นการตั้งด่านตรวจชุมชน ถือว่าเราพยายามลดความเสียหายของการเกิดอุบัติเหตุ”

นายประยูร รัตนเสนีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การตรวจและยึดรถของผู้ขับขี่ที่เมาแล้วขับ ถือเป็นนโยบายรัฐบาล ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาถือปฏิบัติ ซึ่งหน่วยทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จับมือดำเนินการ แต่ยังไม่พบการกระทำผิดดังกล่าว

credit : เกียรติยศ ศรีสกุล