พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุรถยนต์เบนซ์เฉี่ยวชนกับรถเก๋งฟอร์ด จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน

0
1112

 

วันนี้(18 มี.ค.59) เวลา 13.45 น. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุรถยนต์เบนซ์เฉี่ยวชนกับรถเก๋งฟอร์ด จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน ท้องที่เกิดเหตุ สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา
โดยมี พล.ต.ต.วราวุธ ทวีชัยการ รอง ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ,พ.ต.อ.สุรินทร์ ทัพพันบุปผา รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา ผกก.สภ.บางปะอิน พร้อมกำลังให้การต้อนรับ
จากนั้น ในวันเดียวกัน(18 มี.ค.59) เวลา 15.30 น. พล.ต.อ.พงศพัศฯ ,พล.ต.ต.สุทธิฯ และคณะ พงส.ฯ ได้เดินทางมายังศาล จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรอรับนายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาในคดีรถชนฯ มาดำเนินการขออนุมัติต่อศาลออกหมายขังต่อนายเจนภพฯ แล้วศาลจว.ฯ ได้อนุมัติให้ทำการฝากขังนายเจนภพฯ ครั้งที่ 1 นับตั้งแต่วันนี้(18 มี.ค.59) จนถึงวันที่ 29 มี.ค.59
จากนั้นนายเจนภพฯ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจว.ฯ เพื่อให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีหลักประกันเป็นเงินสด จำนวน 200,000 บาท ศาลได้อนุญาตตามคำร้องขอ และได้ทำการปล่อยตัวนายเจนภพฯ ชั่วคราวไป โดยศาลให้เงื่อนไขต่อนายเจนภพฯ ว่า ในระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวนั้น มีข้อห้ามดังนี้ คือ
1. ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ
2. ห้ามขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกประเภท
จากนั้น พล.ต.อ.พงศพัศฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สุรินทร์ฯ รอง ผบก.ฯ/หน.คณะ พงส.ฯ และคณะ พงส.ฯ ในคดีนี้ ทำการสืบสวน สอบสวน รวบรวม พยาน หลักฐาน ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ ให้แล้วเสร็จ ตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป