ตำรวจเมืองกรุงเก่า ทหาร อส. สนธิกำลังจับ จยย.ท่อดังกวนเมือง

0
951

วันที่ 15/4/62 เวลา 16.30 น. ตร. ทหาร อส. สนธิกำลัง กวาดล้าง แก๊งค์ จยย.กวนเมือง ซึ่งวันนี้เป็นวันไหลวันสุดท้าย ก่อนที่ จนท.ตร. จะออกจับได้ใช้เครื่องขยายเสียงและสื่อวิทยุท้องถิ่นเสียงตามสายทั้ง 16 อำเภอได้ประกาศเตือนผู้ปกครองให้ทราบ 2 วันที่ปล่อยให้เล่นน้ำจนชาวบ้านทนไม่ไหว มาล้อมโรงพัก จนท.ไปไหนหมด ไม่ดำเนินการพวกรถซิ่ง จยย.กวนเมืองขับรถท่อดัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ผ่อนผันให้ในช่วงเทศกาล แต่วัยรุ่นบางคนวันนี้ที่โดนจับอ้างว่า ตนเองมีเงินยอมเสียค่าปรับคนละ 1,000 บาท ทั้งๆ ที่ จนท.ตร. มีอุปกรณ์วัดท่อดังถูกต้องตามกฎหมาย บางคันเราไม่สามารถปรับได้เพราะดัดแปลงมาเยอะจึงต้องส่งฟ้องศาล วันนี้จำนวนรถ จยย. ที่จับได้มีจำนวนกว่า 500 คัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูการเปรียบเทียบปรับของตร สภ.พระนครศรีอยุธยา บางคนนั่งคอยอ้อนวอนจะขอรถกลับ มิเช่นนั้น ทางผู้ปกครองจะไม่ให้เข้าบ้าน บางรายที่โดนจับจะต้องเชิญผู้ปกครองมาพบ จนท.ตร. เพื่อรับรองความประพฤติ เพราะอายุยังไม่
ครบและไม่มีใบอนุญาตขับขี่

สำหรับทางด้านคดีต่างๆ ไม่มีเหตุเกิดขึ้น เนื่องจากทางผู้บังคับบัญชาได้นำกำลัง ตร. ทั้ง 26 สภ. มาบริการประชาชนเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวให้สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยว

#ข่าว : ซ้อน คงไสยภาคิน อุปนายกฝ่ายบริหาร สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย และไทยรัฐกรุ๊ป พระนครศรีอยุธยา รายงาน
#ภาพ : วัชร (เต้) คงไสย ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวไทยรัฐกรุ๊ป จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้สื่อข่าวสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.) จ.พระนครศรีอยุธยา #