ตำรวจกรุงเก่า-กรมศิลปากรร่วมทำความสะอาดโบราณสถานแหล่งท่องเที่ยว

0
714

ตำรวจกรุงเก่า-กรมศิลปากรร่วมทำความสะอาดโบราณสถานแหล่งท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนปฏิบัติการพิเศษ เป็นจิตอาสาร่วมกับทางสำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์ทำความดีเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 10 ทำความดี ที่ บริเวนวัดโรงทอง ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยการเป็นจิตอาสาบูรณะตัดหญ้าและตัดต้นไม้ทำความสะอาดพื้นที่วัด แหล่งโบราณสถานในเขตตัว อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นแหล่งโบราณสถานที่เก่าแก่กว่า 400 ปี ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาซึ่งเป็นแหล่งเล็กๆและ เป็นวัดร้างเพื่อ บูรณะตัดหญ้าถางหญ้าและบนเจดีย์ที่ยากขึ้นให้สวยงาม สมกับเป็นแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและมีการบูรณะเก็บรักษาไว้ยังคงเดิมโดย มีเจ้าหน้าที่ จิตอาสาชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษสืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจำนวน 30 คน มาร่วมทำกิจกรรมกันในช่วงเช้าจนถึงช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่ง ทาง พันตำรวจเอก ภัทรภัทร นุชยวง ผู้กำกับ สืบ สวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เล็งเห็น ความสำตัญ จึงตั้งจิตอาสาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ ทำความดี โดย บูรณะเจดีย์และโบราณสถานได้มีการจุดธูปมอบดอกไม้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่โบราณสถานแหล่งวัดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสาจะมาบูรณะถางหญ้าตัดหญ้าต้นไม้ให้ดูสวยงามขึ้นเนื่องจากอาจจะมีการปีนป่ายหรือเหยียบย่ำในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่นั้นและขอขมาเบื้องต้นไว้ก่อน

พตท.วิทยา เซ็นบัว สารวัตรชุดสืบสวนหน่วยปฏิบัติการพิเศษจังหวัดพระนครศรีอยุธยาบอกว่า การเป็นจิตอาสานำมาครั้งนี้เพื่อต้องการ เป็นจิตอาสาถวายให้กับในหลวงรัชกาลที่ 10 และทำความดีโดยการ ถางหญ้าบูรณะพื้นที่โบราณสถานให้ดูดีขึ้นและเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่โดยครั้งนี้มี จิตอาสาซึ่งเป็นตำรวจจำนวน 30 คนที่มาร่วมในการทำความดีในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังฝากนักท่องเที่ยวหากมาเที่ยวโบราณสถานหรือในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็ให้นึกถึงอย่าให้มีความเสียหายกับพื้นที่โบราณสถานและช่วยกันรักษาไว้ยังคงเดิม

คุณธนภรณ์ เกษมสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่อุทยานประวัติศาสตร์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่า ซึ่งมาครั้งนี้จะมีจิตอาสาเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมทำด้วยและก่อนทำจะมีการบรรยายไม่ให้การ บูรณะพื้นที่โบราณสถานเสียหายจึงมีการบรรยายก่อนล่วงหน้าและขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ ก่อนที่จะมีการบูรณะตัดหญ้าและปีนป่ายเพื่อทำความสะอาดในครั้งนี้เพื่อเป็นสิริมงคลกับทุกคนที่มีจิตใจร่วมทำนอกจากนี้ยังมีอีกหลายพื้นที่ยังจะต้องไปทำความสะอาดและทำแหล่งวัดโบราณที่มีหญ้าขึ้นและต้นไม้สูงเพื่อทำให้สวยงามอีกหลายพื้นที่อีกด้วย เนื่องจากอุทยานประวัติศาสตร์มีโครงการนี้อยู่แล้วจึงมีตำรวจอาสามาช่วยเหลือในครั้งนี้เนื่องจากพนักงานก็ไม่เพียงพอในการบูรณะพื้นที่มากนักแต่มีจิตอาสาเข้ามาช่วยก็ถือว่าดี